วันเสาร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2561

บันทึกครั้งที่ 11  วันพุธที่ 21 มีนาคม พ.ศ.2561
เวลาเรียน 13.00 - 16.00 น.



ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ รูปยินดีต้อนรับเคลื่อนไหว


เพื่อนๆออกมานำเสนอ บทความ ตัวอย่างการสอน เเละวิจัย


เพื่อนคนเเรก นางสาว ณัฐธิดา  ธรรมเเท้  นำเสนอตัวอย่างการสอน เรื่อง เรียนรู้จำนวนตัวเลข 
มากกว่าน้อยกว่า โดยในคลิปตัวอย่างเขาใช้ไม้ไอติมในการสอนและใช้ไม้ไอติมเป็นสัญลักษณ์ของเครื่องหมายทางคณิตศาสตร์ 


เพื่อนคนทีี่สอง  นางสาว ปวีณา พันธ์กุล นำเสนอ วิจัย เรื่อง ฉลาดเรียน ฉลาดเล่น ตอนที่ 2  วิธีเรียนคณิตศาสตร์ในห้องครัวกับคุณแม่ เพื่อนกล่าวไว้ว่า เกี่ยวกับคณิตศาสตร์เพราะเป็นการชั่ง ตวงวัด การทำอาหารในครัวนอกจากจะได้ช่วยคุณแม่เเล้วยังได้เรียนรู้เรื่องการตวงสิ่งของต่างๆในการทำขนมหรืออาหารอีกด้วย เด็กจะชอบและสนุกกับผลงานของตัวเองเพราะเขาสามารถเลือกหรือหยิบจับสิ่งทีี่เขาอยากทำเช่น การเลือกจานจะมีหลายรูปทรงสำหรับจานเด็ก หรือ หน้าตาของอาหาร 


เพื่อนคนที่สาม นางสาว ณัฐชา  บุญทอง  นำเสนอบทความ เรื่อง เลขคณิตคิดสนุก แนะพ่อแม่สอนลูกๆทำกิจกรรมในบ้าน เพื่อนได้กล่าวไว้ว่า กิจกกรมเเรก การทำเยลลี่กับลูก คือให้คุณพ่อสอนการผสมเยลลี่และให้ลูกตัก ตวงเอง เพราะเขาจะได้รู้การชั่ง ตวง ไปในตัว หรือกิจกรรมที่สอง คือ ทำกล่องของขวัญ 


หลังจากเพื่อนนำเสนอเสร็จ อาจารย์ให้หยิบลูกบอลในตู้ออกมาเเละให้นำกล่องและตระกร้าออกไปว่างข้างหน้าโดยมีเพื่อน2คนที่กำลังช่วยกันนำลูกบอลออกมานับว่ามีทั้งหมดกี่ลูก เเต่่ใช้วิธีการนับแบบ 1 : 1


หลังจากนั้นอาจารย์ก็ให้กระดาษมาคนละ1แผ่น วาดรูปอะไรก็ได้ลงไปและตัดออกมา จากนั้นก็เอาไปวางหน้าห้องและให้เพื่อนๆออกมาจับคู่ให้ถูกต้อง


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ รูปเคลื่อนไหว

ประเมินตนเอง : ตั้งใจเรียนและฟังการนำเสนอของเพื่อน
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆตั้งใจเรียนเเต่มีคุยเเละเล่นบ้างในบางครั้ง
ประเมินอาจารย์ : สอนเเละอธิบายจนเข้าใจเเละเพิ่มเติมในสิ่งที่เราไม่รู้


รูปภาพที่เกี่ยวข้อง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น